Odoo xác nhận đơn đặt hàng tự động ngay sau khi người nhận thanh toán ủy quyền thanh toán. Điều này kích hoạt việc phân phối. Nếu bạn lập hóa đơn dựa trên số lượng đặt hàng, bạn cũng được yêu cầu lập hóa đơn cho đơn đặt hàng.
Trạng thái thanh toán là gì
Bất cứ lúc nào, nhân viên bán hàng có thể kiểm tra tình trạng giao dịch từ đơn đặt hàng.

- Bản nháp : giao dịch đang được xử lý.
- Đang chờ xử lý : bên mua thanh toán giữ giao dịch ở trạng thái chờ và bạn cần ủy quyền nó từ giao diện bên mua.
- Đã được ủy quyền : khoản thanh toán đã được ủy quyền nhưng chưa được thực hiện. Trong Odoo, đơn đặt hàng đã được xác nhận. Sau khi giao hàng xong, bạn có thể nắm bắt số tiền từ giao diện người mua (hoặc từ Odoo nếu bạn sử dụng Authorize.net).
- Hoàn tất : thanh toán được ủy quyền và ghi lại. Đơn hàng đã được xác nhận.
- Lỗi : đã xảy ra lỗi trong quá trình giao dịch. Khách hàng cần thử thanh toán lại. Đơn đặt hàng vẫn còn trong bản thảo.
- Đã hủy : khi khách hàng hủy thanh toán trong biểu mẫu người nhận thanh toán. Chúng được đưa trở lại Odoo để sửa đổi đơn đặt hàng.
Ghi chú
Thông báo cụ thể được cung cấp cho khách hàng của bạn về mọi trạng thái thanh toán, khi họ được chuyển hướng đến Odoo sau giao dịch. Để chỉnh sửa các tin nhắn như vậy, hãy chuyển đến tab Tin nhắn của phương thức thanh toán.
Tự động xác thực hóa đơn theo đơn đặt hàng
Khi đơn đặt hàng được xác nhận, bạn cũng có thể có hóa đơn tự động được phát hành và thanh toán. Điều này hoàn toàn tự động được thực hiện cho các doanh nghiệp lập hóa đơn đặt hàng trực tiếp.

Ghi chú
Nếu bạn chọn chế độ này, bạn được yêu cầu chọn nhật ký thanh toán để ghi các khoản thanh toán vào sổ sách của mình. Khoản thanh toán này được tự động đối chiếu với hóa đơn, đánh dấu là đã thanh toán. Chọn tài khoản ngân hàng của bạn nếu bạn được thanh toán ngay trên tài khoản ngân hàng của mình. Nếu không, bạn có thể tạo một nhật ký cụ thể cho người nhận thanh toán (loại = Ngân hàng). Bằng cách đó, bạn có thể theo dõi các khoản thanh toán trực tuyến trong tài khoản trung gian trên sổ sách của mình cho đến khi bạn được thanh toán vào tài khoản ngân hàng của mình (xem Người nhận thanh toán (Thẻ tín dụng, Thanh toán trực tuyến) ).
Nắm bắt khoản thanh toán sau khi giao hàng
Với chế độ này, đơn hàng được xác nhận nhưng số lượng được giữ lại. Sau khi xử lý giao hàng, bạn có thể nhận được khoản thanh toán từ Odoo. Chế độ này chỉ khả dụng với Authorize.net.

Để nắm bắt khoản thanh toán, hãy mở giao dịch từ đơn đặt hàng. Sau đó nhấp vào Chụp giao dịch .

Với các công ty nhận thanh toán khác, bạn có thể quản lý việc thu thập trong giao diện của riêng họ, không phải từ Odoo.