Với Bán hàng Odoo, bạn có thể định cấu hình các địa chỉ khác nhau để giao hàng và lập hóa đơn. Đối với một số khách hàng, sẽ rất thực tế khi xác định địa chỉ thanh toán và giao hàng cụ thể. Thật vậy, không phải ai cũng có cùng địa điểm giao hàng với địa điểm lập hóa đơn.
Kích hoạt tính năng
Đi tới
và kích hoạt tính năng Địa chỉ khách hàng .
Thêm địa chỉ từ báo giá
Khi bạn tạo báo giá, bạn phải thêm khách hàng. Khách hàng này có thể là một công ty hoặc một người có địa chỉ thanh toán và giao hàng cụ thể đã được xác định và đăng ký trong hệ thống hoặc có thể là khách hàng mới. Trong trường hợp này, bạn phải Tạo và chỉnh sửa biểu mẫu liên hệ cho khách hàng mới của mình và liên kết nó với một công ty, nếu cần. Trong biểu mẫu liên hệ này, bạn sẽ có thể thêm, xóa và sửa đổi hóa đơn và địa chỉ giao hàng.

Ghi chú
Nếu bạn chọn một khách hàng có địa chỉ giao hàng và hóa đơn xác định, Odoo sẽ tự động sử dụng chúng để điền vào các trường. Bây giờ, nếu bạn muốn thay đổi nó ngay lập tức, có thể thực hiện trực tiếp từ báo giá hoặc đơn đặt hàng.
Thêm địa chỉ từ biểu mẫu liên hệ
Trước đây, chúng tôi đã nói về biểu mẫu liên hệ mà bạn có thể điền trực tiếp từ báo giá hoặc đơn đặt hàng để thêm địa chỉ thanh toán và giao hàng cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đi đến
, bạn có thể tạo hoặc sửa đổi mọi khách hàng bạn muốn và thêm, xóa hoặc sửa đổi địa chỉ hóa đơn và giao hàng ngay lập tức ở đó, trước khi tạo báo giá.
Giao dịch với các địa chỉ khác nhau
Giống như ví dụ trước, chuyển đến
và tạo một khách hàng mới. Tại đó, bạn có thể thêm thông tin công ty nhưng quan trọng hơn, bạn có thể nhập địa chỉ thanh toán và giao hàng trong tab Danh bạ & Địa chỉ .
Sau khi hoàn tất, bạn có thể quay lại trang tổng quan Bán hàng của mình và tạo một bảng báo giá mới. Bây giờ, nếu bạn nhập khách hàng mới của mình, bạn sẽ thấy rằng các trường khác sẽ do chính họ điền với thông tin đã lưu trước đó cho địa chỉ thanh toán và giao hàng.

Với app Bán hàng Odoo, giờ đây việc sử dụng nhiều địa chỉ khác nhau rất tiện lợi cho tính năng xuất hóa đơn và giao hàng.